x Khuyến mại sốc

Hotline: 0943 051 000
Cơ sở 2: 278D Trần Nguyên Hãn
16/05/2015 - 2:22 PMAdmin 787 Lượt xem

Những điều cần biết về bệnh viêm khớp thái dương hàm

(NKGB)- Viêm xương khớp thái dương hàm là một bệnh phổ biến rất hay gặp. Bệnh làm giảm khả năng lao động và chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Thực tế tuy đây là căn bệnh dễ gặp ở mọi lứa tuổi nhưng những thông tin về bệnh thì không phải ai cũng biết rõ về bệnh này chính vì thế nên khi gặp phải bệnh thường không biết cách xử lý và nhầm với các bệnh khác. Để hiểu hơn về bệnh này bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây về nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh này ngay sau đây bạn nhé

Nguyên nhân gây viêm khớp thái dương hàm:

Nguyên nhân gây nên viêm khớp thái dương thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra. như: nhiễm khuẩn, sau chấn thương cấp, viêm khớp dạng thấp , thoái hóa khớp, hoặc viêm – thoái hóa thứ phát khớp thái dương hàm. Nguyên nhân do chấn thương cũng luôn được quan tâm tới. Chấn thương do va đập hoặc do há miệng quá rộng một cách đột ngột làm trật khớp thái dương hàm. Một biến chứng xảy ra viêm khớp thái dương hàm là nghiến răng lúc ngủ hoặc nhai kẹo cao su quá nhiều. Nghiến răng gặp ở mọi lứa tuổi nhưng trẻ em gặp nhiều hơn, nghiến răng hoặc nhai kẹo cao su làm siết chặt hàm, sẽ tạo một lực quá lớn tác động lên khớp thái dương hàm, nguy hiểm nhất là làm trật khớp cắn.

Viêm khớp thái dương hàm cũng có thể do bị trật đĩa khớp hoặc sau nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng số 7, 8. Viêm khớp thái dương hàm cũng hay gặp do răng mọc lệch, mọc chen chúc làm sai khớp cắn. Thống kê cho thấy, viêm khớp thái dương hàm thường là khớp sau cùng bị tổn thương do thoái hóa khớp, sau các viêm ở khớp nhỏ – nhỡ bàn cổ tay, khớp khuỷu, khớp gối. Nguyên nhân này chủ yếu gặp ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi có nhiều khớp xương bị thoái hóa. Ngoài ra, có thể gặp viêm khớp do sang chấn tâm thần gây co thắt cơ hàm, mặt hoặc cắn chặt răng.

Bệnh viêm khớp thái dương hàm (hình ảnh minh họa)

Phòng bệnh viêm khớp thái dương hàm:

- Để dự phòng viêm khớp thái dương hàm cũng tùy theo nguyên nhân mà có biện pháp điều trị. Ví dụ, răng mọc chen chúc, thưa hay lệch lạc làm sai khớp cắn là nguy cơ tiềm tàng đối với những rối loạn ở khớp thái dương hàm, vì thế cần có biện pháp chỉnh hình răng để tái tạo khớp cắn tốt nhất.

- Trong trường hợp bị mất răng, cần phải phục hình răng để giữ khớp cắn ổn định.

- Cần tránh các thói quen không tốt cho khớp thái dương hàm như: mút ngón tay , cắn móng tay, cắn môi, cắn bút…

- Những lúc bị stress cần được giải tỏa bằng các hình thức khác nhau như chơi thể thao, bơi, đọc sách, báo và có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để tránh thoái hóa khớp.

Bạn nên tìm hiểu rõ về bệnh để biết cách phòng tránh và hạn chế thấp nhất nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra cho bạn.

Bài viết hữu ích

Bảng giá dịch vụ tại nha khoa Gia Bảo Hải Phòng                                                    Bệnh hôi miệng

Răng hàm mặt Hải Phòng                                                                                         Trị răng vàng ố

Tẩy trắng răng Hải Phòng                                                                                         Chữa răng tại Hải Phòng

Giá tẩy trắng răng                                                                                    Hàn răng sâu tại Hải Phòng

Nha khoa Gia Bảo Hải Phòng sự lựa chọn số 1 tẩy trắng răng

* Trụ sở: Số 271 Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng; ĐT: 031 3 639 839

* Cơ sở 2: Số 272 Trần Nguyễn Hãn, Lê Chân, Hải Phòng; ĐT: 031 3 780 053

Tư Vấn chuyên môn liên Hệ Bác sĩ Bảo 0902 33 00 888

* Website: www.nhakhoagiabao.vn

* Email: nkgb0902330088@gmail.com

Tư vấn và đặt lịch khám miễn phí
(Hãy gọi 0902330088 hoặc điền thông tin vào form phía dưới đây.)
Họ tên*:
Điện thoại*:
Dịch vụ*:
Nội dung:

Nha Khoa Gia Bảo

Trụ sở: 273 Đà Nẵng – Ngô Quyền – Hải Phòng

Điện thoại: 02253 639 839 - 0946 041 000

Cơ sở 2: 278D Trần Nguyên Hãn – Lê Chân – Hải Phòng

Điện thoại: 02253 780 053 - 0943 051 000

Website: nhakhoagiabao.vn

Email: nkgb0902330088@gmail.com

* Hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.